Top 10 địa điểm du lịch ở Hải Phòng hấp dẫn, mới nhất 2023

Hải Phòng từ lâu đã nổi tiếng bởi sự xinh đẹp với những những địa điểm du lịch nước xanh cát trắng trải dài bên cạnh nền ẩm thực đặc biệt đã đón nhận rất nhiều lượt tham quan từ mọi miền tổ quốc. Khi tới Hải Phòng, bên cạnh lượn lờ food tour thì các bạn hãy nhớ cùng BC Toplist tới ngay những điểm du lịch sau nhé! 

1. Địa điểm du lịch Hải Phòng: vịnh, biển

1.1. Địa điểm du lịch: Bãi biển Đồ Sơn

  • Địa chỉ: Khu du lịch Đồ Sơn, Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng

Bãi biển Đồ Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc, vì vậy khi đến Hải Phòng, bạn không nên bỏ qua điểm tham quan này. Bãi biển này được chia thành ba khu vực I, II và III, tuy nhiên, khu vực II là điểm tắm biển đẹp nhất, với cát mịn và biển thoai thoải, thu hút đông đảo du khách đến vui chơi.

Top 10 địa điểm du lịch ở Hải Phòng hấp dẫn, mới nhất 2023

Bãi biển Đồ Sơn – Hải Phòng

Ngoài việc thưởng thức các hoạt động giải trí trên bãi biển, điểm đến du lịch này còn hấp dẫn du khách bởi nhiều món hải sản tươi sống, thơm ngon. Hệ thống nhà hàng đa dạng ở Đồ Sơn cũng cho phép du khách dễ dàng tìm thấy những bữa ăn ngon và giá cả phải chăng để thưởng thức cùng gia đình.

Nếu bạn đang tìm kiếm những điểm du lịch ven biển tại Hải Phòng, bãi biển Đồ Sơn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi lý tưởng.

1.2. Địa điểm du lịch: Bãi tắm Cát Cò

  • Địa chỉ: Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng

Nếu bạn thích các điểm du lịch ở hải phòng đảm bảo riêng tư, thanh tĩnh thì ghé đến Bãi tắm Cát Cò nhé. Khách du lịch Hải Phòng có thể lựa chọn một trong ba khu bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3.

Top 10 địa điểm du lịch ở Hải Phòng hấp dẫn, mới nhất 2023

Bãi tắm Cát Cò – Hải Phòng

Bãi tắm Cát Cò nằm giữa những ngọn núi rừng trùng điệp, tạo thành một khu vực hoang sơ, tự nhiên. Điểm đặc biệt của bãi tắm này là ba khu tắm biển được nối với nhau bằng các cây cầu gỗ chênh vênh theo dải núi. Du khách đến đây có thể khám phá xung quanh nhờ vào cây cầu độc đáo này.

Hàng cây cọ xanh mướt trải dài theo bãi cát trắng mịn, tạo nên cảnh đẹp lãng mạn, phù hợp vừa đi dạo vừa chụp ảnh. Chính vì những điều trên, bãi tắm Cát Cò được bầu chọn là một trong những bãi biển có cảnh đẹp nhất Đông Nam Á. Bên cạnh đó, sóng ở bãi tắm lặng, cực kỳ phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ hoặc những bạn đang muốn học bơi tới trải nghiệm.

1.3. Địa điểm du lịch: Đảo Bạch Long Vĩ

  • Địa chỉ: Huyện đảo Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng.

Bãi tắm Bạch Long Vĩ cũng là một trong những địa danh của Hải Phòng thu hút khách du lịch, đặc biệt là cho các cặp đôi chụp ảnh kỉ niệm. Bãi tắm này không được khai thác quá nhiều, nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ thuần thiên nhiên. Du khách có thể tìm thấy một vài điểm tắm biển yên tĩnh trên đảo này.

Top 10 địa điểm du lịch ở Hải Phòng hấp dẫn, mới nhất 2023

Đảo Bạch Long Vỹ – Hải Phòng

Không nên bỏ lỡ cảnh mặt trời lặn và hoàng hôn đẹp ngây ngất trên ngọn hải đăng của đảo. Ngọn hải đăng này cao đến 80m, từ trên đỉnh bạn có thể nhìn thấy toàn bộ hòn đảo đẹp đến nhường nào. Nên nhớ theo dõi những thời điểm có nắng đẹp hay hoàng hôn để có được những bức ảnh đẹp.

1.4. Địa điểm du lịch: Đảo Hòn Dấu (Hòn Dáu)

  • Địa chỉ: Khu 3, phường Vạn Hưng, quận Đồ Sơn, Hải Phòng

Nếu bạn thích nắng vàng và biển xanh, cùng với những con sóng mạnh mẽ, hãy đến ngay bãi biển Hòn Dấu. Bờ đá cùng với những cơn sóng đập vào bờ tạo nên nét hoang sơ và kì bí cho nơi này. Bạn có thể tự trải nghiệm cảm giác đao bờ biển, đi dọc theo các bờ đá nối dài tại điểm du lịch Hải Phòng này. Phong cảnh hữu tình cùng cảnh sắc tuyệt đẹp khiến nó được ví là “Thành phố Đà Lạt thứ hai”.

Top 10 địa điểm du lịch ở Hải Phòng hấp dẫn, mới nhất 2023

Đảo Hòn Dấu – Hải Phòng

Đừng quên tắm mình trong làn nước trong xanh và mát lạnh, bãi tắm Hòn Dấu cũng là nơi được du khách lựa chọn đến nghỉ dưỡng. Hiện tại, đảo Hòn Dấu đã được khai thác về du lịch và khách sạn, bạn có thể lựa chọn các điểm du lịch vừa tắm biển vừa nghỉ ngơi mà không cần đi quá xa.

1.5. Địa điểm du lịch: Vịnh Lan Hạ

  • Địa chỉ: Thuộc huyện đảo Cát Bà, Hải Phòng

Nếu bạn yêu thích khám phá, đừng bỏ lỡ Vịnh Lan Hạ. Vịnh này đã được xếp vào top những địa điểm du lịch ở Hải Phòng đáng trải nghiệm. Bãi tắm ở Vịnh Lan Hạ là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất thu hút du khách. Khi ngồi trên bãi cát, bạn có thể tắm nắng và chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp trữ tình, mộc mạc đậm chất miền Bắc.

Top 10 địa điểm du lịch ở Hải Phòng hấp dẫn, mới nhất 2023

Vịnh Lan Hạ – Hải Phòng

Bãi tắm ở Vịnh là trong veo, mát mẻ và bạn có thể nhìn thấy đáy nhờ công tác bảo vệ bờ biển ở đây. Xung quanh Vịnh Lan Hạ còn có rất nhiều địa điểm du lịch để bạn tham quan. Bạn có thể đến thăm làng cá Việt Hải, đảo khỉ hoặc thưởng thức ẩm thực độc đáo của vùng vịnh.

2. Địa điểm du lịch Hải Phòng: chùa, đền

2.1. Địa điểm du lịch: Tháp Tường Long

  • Địa chỉ: Phường Ngọc Xuyên, Quận Đồ Sơn, Thành Phố, Đồ Sơn, Hải Phòng

Tháp Tường Long được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông theo lịch sử. Đây là một trong những công trình lịch sử vĩ đại và có giá trị trên đất Bắc. Từ dưới chân núi, bạn có thể thấy ngay đỉnh Tháp Tường Long cao trổng. Toà tháp nằm giữa một khoảng đất rộng, cao 8 tầng. Xung quanh toà tháp là các ngôi đình thờ, và rừng núi. Nó được coi là nơi hội tụ tinh hoa đất và trời, nơi đón những phúc lạnh trong các dịp lễ quan trọng hay hành hương.

Top 10 địa điểm du lịch ở Hải Phòng hấp dẫn, mới nhất 2023

Tháp Tường Long – Hải Phòng

Đặc điểm về kiến thức xây dựng cũng thu hút nhiều du khách. Tháp Tường Long được xây dựng với 4 chân tháp xây dốc nghiêng 190 độ. Bên trong tháp được khắc hoa văn với lối kiến trúc thời Lý Nhân Tông vô cùng sắc nét.

Bên ngoài tháp được dát gạch đá hoa cương đỏ, một trong những loại đá quý thời đó. Nền được lát bằng gạch hoa cương sáng, nhẵn. Nếu bạn yêu thích về lịch sử và kiến trúc, bạn không nên bỏ qua điểm du lịch Hải Phòng này.

2.2. Địa điểm du lịch: Tuyệt Tình Cốc

  • Địa chỉ: Núi Đá Vôi Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng

Hãy cùng BC Toplist trải nghiệm chuyến du lịch đến Tuyệt Tình Cốc, một địa danh lịch sử thú vị tại Hải Phòng. Dù tên gọi của nó mang một vẻ cổ điển, nhưng khi bạn đặt chân tới đó, bạn mới thấy tên gọi đó không hề nói quá. Tuyệt Tình Cốc có hồ nước xanh ngọc bích quanh năm độc đáo, nhờ quá trình khai thác đá vôi tạo ra phản ứng hóa học với nước hồ.

Top 10 địa điểm du lịch ở Hải Phòng hấp dẫn, mới nhất 2023

Tuyệt Tình Cốc – Hải Phòng

Núi đá vôi tô điểm thêm cho hồ nước tạo nên một khung cảnh huyền ảo, lãng mạn như trong các bộ phim kiếm hiệp hay tiên hiệp. Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, hãy đến đây ít nhất một lần và chuẩn bị các trang phục chụp ảnh thật chất nhất. Bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp với mẫu đá hay bên hồ nước xanh ngọc bích huyền diệu để giữ lại kỷ niệm.

 

Trên đây, BC Toplist đã chia sẻ với bạn đọc những địa điểm siêu hấp dẫn khi tới thăm thành phố Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng. Hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích tới bạn đọc, chúc các bạn có những chuyến đi chơi thật vui vẻ và may mắn. 

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *